Hotline: Nguyễn Hồng Sơn - 0359283656 - Tài khoản: 36210000614153 Nguyễn Hồng Sơn tại BIDV

03
T06
Ruou vang chuoi (3)

Câu chuyện sản phẩm Rượu vang chuối Lai Châu

Chuối là loại trái cây rất quen thuộc và gắn bó với người Việt Nam nói chung và người dân Lai Châu nói riêng, là loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt cho cái tên cao kỳ: “Trái của cuộc sống”.

Theo phân tích khoa học, chuối chín có hàm lượng kali rất cao và chứa đủ cả 10 loại acid amin thiết yếu của cơ thể, giàu chất carbonhydrate, các loại vitamin và nhiều chất khoáng. Một quả chuối chín có thể cung cấp đủ năng lượng calo trong ngày, là nguồn bổ sung năng lượng cho hoạt động thể lực. Nó rất bổ ích cho người chơi thể thao vì cơ bắp hấp thụ đường trong chuối nhanh hơn, giúp phục hồi sức khỏe nhanh, cùng với lượng kali dồi dào tác dụng chống chuột rút cho người lao động nặng, vận động viên, mà còn dành cả cho thai phụ. 

Ngoài ra, chuối chín có tác dụng làm hạ huyết áp cao, giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng, tác dụng an thần do có liên quan đến hàm lượng kali và vitamin B6 có trong chuối. Quả chuối chín có một chất đặc biệt giúp não sản sinh ra chất hydroxylamin làm giảm nhẹ tâm trạng lo âu, buồn phiền. Đối với vấn đề tim mạch, do chuối chứa rất ít muối nên rất thích hợp cho người bệnh tim mạch. Nhờ tỷ lệ hợp lý giữa magiê và calcium mà chuối có khả năng điều hoà quy trình dẫn truyền thần kinh của cơ tim. Với hàm lượng kali cao, chuối giúp ngăn ngừa rối loạn nhịp tim và ổn định huyết áp.

Không những vậy, chuối chín có thể làm cho làn da phụ nữ mịn màng hơn, làm tăng độ kiềm trong máu và điều chỉnh sự bội nhiễm acid trong máu. Đặc biệt, trong chuối còn có 2 hợp chất quan trọng về mặt sinh lý là serotinin và nore-pinephrin, cùng với dopamin và một catecholamin chưa xác định. Do có các hoạt chất này mà chuối có những ứng dụng quan trọng trong y học. 

Ruou vang chuoi (2)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhìn chung, chuối là một nguồn dinh dưỡng quý giá tốt cho sức khỏe. Nếu biết chế biến chuối thành những sản phẩm khác nhau thì giá trị sử dụng của nó còn cao hơn nhiều. Nhận thấy nguồn nguyên liệu chuối tại tỉnh Lai Châu phục vụ cho sản xuất là rất lớn, đặc biệt trong thời gian qua việc tiêu thụ chuối tại địa phương bị ùn ứ rất nhiều do phụ thuộc vào thị trường xuất khẩu, Hộ kinh doanh Hà Thị Ngọc Thúy đã áp dụng kiến thức khoa học, kinh nghiệm dân gian lựa chọn quả chuối để chế biến, sản xuất thành rượu vang nhằm nâng cao giá trị sử dụng quả chuối của địa phương và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời tạo ra ngành sản xuất mới góp phần tiêu thụ nông sản địa phương, tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập làm cho người dân, đóng góp sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Rượu Vang chuối do Hộ kinh doanh Hà Thị Ngọc Thúy sản xuất là sản phẩm chế biến từ quả chuối chín tự nhiên được tuyển chọn kỹ lưỡng, sau đó sơ chế, trải qua quy trình lên men, sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, rượu vang có màu vàng óng đẹp mắt, trong veo, hậu vị cay, ngọt và chua nhẹ, thoảng hương thơm chuối chín tự nhiên khiến ai uống rồi cũng không thể quên được đặc biệt là các chị em phụ nữ. Trong thành phần rượu vang chuối, ngoài đường bị lên men thành rượu (độ cồn 90 – 150) còn giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng khác giống ở quả chuối chẳng hạn như: các vitamin, muối khoáng, axit hữu cơ. Rượu vang chuối được xem là thức uống tự nhiên có lợi cho sức khỏe vì thực chất chỉ là trái cây lên men, có thể dùng làm thức uống cho phụ nữ, hoặc có thể pha chế tạo thành các dạng cocktail.

Trải qua thời gian có mặt trên thị trường, Rượu vang chuối đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường về sản phẩm mang hương vị đặc trưng riêng. Hộ kinh doanh đã không ngừng học hỏi kiến thức sản xuất, kinh doanh, chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, học hỏi kinh nghiệm hoàn thiện sản phẩm ngày càng chất lượng, có mẫu mã bắt mắt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây